หลอดไฟ LED ที่บ้านหลอดไฟ led (หรือว่าฉันตกหลุมรักกับหลอดไฟ)

ต้องยอมรับว่าฉันตื่นเต้นกับหลอดไฟมาก เพื่อความแม่นยำยิ่งขึ้นฉันตื่นเต้นกับราคาของหลอดไฟ

 มีเวลาไม่กี่นาทีในการสำรองและหยุดที่หนึ่งในร้านค้ากล่องใหญ่ที่ชื่นชอบเพื่อรับกาว เมื่อเดินไปตามเกาะแสงป้ายขายก็จับตามองฉัน จากนั้นก็มี – แท็กสีเขียวขนาดใหญ่ประกาศลด 50% และชี้ไปที่หลอดไฟ LED 7.5 วัตต์ ฉันเกือบจะอุดรูรั่วของฉัน

  • ฉันยังไม่ได้มีหลอดไฟ LED ติดใจบ้านของฉัน แต่ด้วยแท็กการขายอันหนึ่งกำลังจะได้รับความนิยมในวันนี้ หลอดไฟนี้ราคา 18 ดอลลาร์โดยไม่ต้องขาย แต่วันนี้อวยพรกล่องใหญ่มันจะเป็นของฉันในราคา $ 9.98 ในที่สุดฉันก็จะได้เป็นสักขีพยานและทบทวนหลอดใหม่ล่าสุดที่ประหยัดพลังงานได้
  • คุณสามารถดูได้จากสลิปการขายว่า LED มีราคา $ 9.98 และอุดรูรั่ว Alex พิเศษราคา $ 4.17 ดังนั้นการคิดค่าใช้จ่าย $ 6.00 ที่ด้านบนคืออะไร นั่นคือหลอดไฟ CFL ขนาด 13 วัตต์จำนวนหกชุด ใช่พวกเขาก็ลดราคาด้วย ลองทำคณิตศาสตร์และเปรียบเทียบราคาของหลอดไฟ LED กับ CFL
  • หลอดไฟ LED 7.5 วัตต์หนึ่งหลอดมีราคา $ 9.98 – เทียบเท่ากับหลอดไส้ 40 วัตต์
  • หลอดไฟ CFL 13 วัตต์หนึ่งหลอด, $ 1.00 – เทียบเท่ากับหลอดไส้ 60 วัตต์

เมื่อพิจารณาถึงค่าใช้จ่ายเริ่มต้น CFL เป็นทางเลือกของกระเป๋าเงินทุกใบในประเทศ

หลอดไฟ LED จะมีอายุเท่าใด

ด้านล่าง LED ในภาพคือการออกเสียง – ยาวนาน 25,000 ชั่วโมง 25,000 ชั่วโมงนานเท่าไหร่ 24 ชั่วโมงในหนึ่งวันทำการหารและคุณจะได้ 1,000 วันหารอีกครั้ง 2.74 ปี ดังนั้นบนบรรจุภัณฑ์มันบอกเราว่าหลอดไฟนี้จะทำให้ชีวิตของเราสว่างขึ้นและเผาไหม้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 2.74 ปี เปรียบเทียบสิ่งนี้กับ 10,000 ชั่วโมงของหลอดไฟ LED CFL และไส้ 1,000 ชั่วโมงและหลอด LED เป็นผู้ชนะชั่วโมง

ดูที่มุมซ้ายล่างของภาพดูว่ามีอะไรบอกว่า 7.5 W – 40 W และบ่งชี้ว่า 1 หลอดไฟ LED เท่ากับ 25 หลอดไส้? นั่นหมายถึงในการใช้พลังงานวัดเป็นวัตต์ 7.5 วัตต์ LED เท่ากับการใช้พลังงานของหลอดไส้ 40 วัตต์ นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าอายุการใช้งานของหนึ่ง LED เท่ากับอายุการใช้งานของ 25 หลอดไส้ หลอดไส้ส่วนใหญ่มีอายุการใช้งาน 1,000 ชั่วโมงเทียบกับ LED 25,000 ชั่วโมง

หลอดไฟ LED 7.5 วัตต์สว่างแค่ไหน?

เมื่อดูภาพอีกครั้งแพคเกจจะให้ข้อมูลว่าหลอดนี้ให้แสงได้ถึง 450 ลูเมน แน่นอนว่าลูเมนคือวิธีที่เราวัดพลังของแสงที่มนุษย์รับรู้ ยิ่งความสว่างเพิ่มขึ้นเท่าไร แน่นอน!หลอดไฟ LED

  • 7.5 วัตต์ (40 วัตต์) LED ให้ 450 ลูเมน
  • CFL 13 วัตต์ (60 วัตต์) ผลิตประมาณ 900 ลูเมน
  • หลอดไส้ 60 วัตต์, สีขาวนวล, 840 ลูเมน

เมื่อเลือกหลอดไฟสิ่งที่คุณอาจต้องพิจารณาคือจำนวนลูเมนเมื่อเปรียบเทียบกับวัตต์ – ลูเมนต่อวัตต์ – ประสิทธิภาพการใช้พลังงานจะเพิ่มขึ้นเมื่อมีจำนวนลูเมนและวัตต์น้อยมาก อีกสิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อใช้ลูเมนคือแอปพลิเคชันของคุณต้องการแสงเพียงใด เป็นหลอดไฟที่ใช้ในโฮมออฟฟิศที่คุณต้องการแสงมากกว่าหรือในพัดลมเพดานที่มีหลอดไฟอีกห้าหลอดที่คุณไม่ต้องการให้หลอดไฟสว่างมาก

ค่าใช้จ่ายพลังงานโดยประมาณ

รูปภาพนี้ให้ข้อมูลพื้นฐานบางอย่างไว้ในที่เดียวและอยู่ด้านนอกของแพ็คเกจ มันแสดงรายการลูเมนอีกครั้ง แต่จะขยายข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายพลังงานในส่วนถัดไปลง ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานรายปีคิดจาก 3 ชั่วโมงต่อวันและ 11 เซนต์ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง:

  • ไฟ LED 7.5 วัตต์ 90 เซ็นต์ต่อปี

เปรียบเทียบกับ:

  • CFL, 13 วัตต์, $ 1.57 ต่อปี
  • หลอดไส้ 60 วัตต์, $ 7.23

ลักษณะของแสงคืออะไร?

นั่นนำเราไปสู่ ​​Light Appearance ดูที่ด้านล่างที่มีเส้นตรงและมันบอกว่าอบอุ่นทางซ้ายและเย็นอยู่ทางขวา และใต้เส้นตรงด้านซ้ายเป็นลูกศรขนาดเล็กที่มีตัวเลข 3000 เคกราฟขนาดเล็กนี้แสดงให้เราเห็นถึงสีของแสงที่เกิดขึ้น

ธุรกิจแสงที่มีสีและหมายถึงสีของแสงที่อบอุ่นและเย็นนี้ทำให้ผมนึกถึงการดื่มเครื่องดื่มแห้ง ๆ โดยทั่วไปมันมีเหตุผลเล็กน้อย สิ่งที่เราอาจต้องจำเกี่ยวกับสีอ่อนคือ:

  • K ที่อยู่ด้านหลังหมายเลข (3000 K) หมายถึงอุณหภูมิในระดับเคลวิน
  • อุณหภูมิสีที่สูงกว่า 5,000 K เป็นสีที่เย็นสบายและมักจะเป็นสีขาวอมน้ำเงินหลอดไฟ LED
  • อุณหภูมิสีที่ต่ำกว่า (2,700 – 3000 K) เรียกว่าโทนสีอบอุ่นและมักจะมีสีขาวอมเหลืองถึงสีแดง
  • อุณหภูมิสีที่อุ่นกว่าหรือต่ำกว่ามักถูกใช้ในพื้นที่สาธารณะและส่งเสริมการผ่อนคลาย
  • อุณหภูมิสีที่เย็นกว่าหรือสูงกว่ามักใช้เพื่อเพิ่มสมาธิและโฟกัสเช่นเดียวกับในสำนักงาน

ฉันเคยได้ยินคนพูดว่าพวกเขาไม่ชอบไฟ CFL เพราะสีผิดพวกเขาสีเหลืองหรือสกปรกเกินไป พวกเขาไม่ได้ล้อเล่นความสว่างอาจแตกต่างกันเล็กน้อย – คนบางคนไวต่อแสงสีมากกว่าคนอื่น ๆ โดยการให้ความสนใจกับข้อมูลบนภาชนะบรรจุหลอดไฟคุณอาจสามารถปรับสีของแสงที่คุณซื้อได้โดยสังเกตขนาดที่อบอุ่นและเย็นซึ่งบ่งบอกอุณหภูมิเคลวินของแสง

หลอดไฟสีขาวนวลคืออะไร?

  • หลอดไฟสีขาวนุ่มนวลเป็นหลอดไฟที่ 3,000 K หรือน้อยกว่า
  • สีขาวสว่างเป็นหลอดไฟประมาณ 3,500 K
  • สีขาวนวลนั้นประมาณ 4,000 K
  • และหลอดที่อ้างถึงกลางวันคือ 5,000 K ขึ้นไป

หากเรานำภาชนะบรรจุและมองไปที่ปลายด้านบนเราจะเห็นสัญญาณว่าหลอดไฟนี้ถือว่าเป็นสีขาวนวลเพราะมันคือ 3000 K ตามกราฟลักษณะแสงหรือสเปกตรัม หากคนต้องการแสงสีขาวหรือสว่างกว่าพวกเขาจะต้องเลือกหลอดไฟที่อยู่ใกล้กับสเปกตรัม 5,000 K

สำหรับความต้องการของฉันฉันจะให้ความสนใจกับวัตต์ – แสงสว่างแค่ไหนและฉันจะใส่ใจกับค่าใช้จ่าย สีอ่อน ๆ นั้นไม่เกี่ยวกับฉันและฉันให้ความสนใจกับสีขาวนวลตาสว่างหรืออะไรก็ตามที่ชื่อเคลวิน

ในการอ่านทั้งหมดที่ฉันทำอยู่ด้านนอกของแพ็คเกจไฟ LED นี้ฉันกำลังมองหาสิ่งบ่งชี้ว่าหลอดไฟนี้ถูกแนะนำให้ใช้ภายในหลอดไฟที่มีแสงหรือไม่ – เหมือนกับหลอดไฟบนเพดานห้องครัวของฉัน คุณรู้ไหมว่าหลอดไฟสองหลอดและคลุมด้วยหลอดแก้ว ฉันต้องรอจนกว่าฉันจะซื้อไฟและเปิดแพ็คเกจ ที่นั่นเขียนไว้ในหลอดไฟเองเป็นคำประกาศที่อ่านยากว่าหลอดนี้ไม่ควรใช้กับผู้ทรงคุณวุฒิที่ล้อมรอบทั้งหมด ฉันมักจะชอบเมื่อคำแนะนำเพียงแค่ใช้คำแฟนซี บางทีโคมไฟคำอาจดีกว่าสำหรับลูกค้าฝรั่งเศสหรืออะไร