วางแผนการเดินทางระยะสั้นสู่ประเทศไทย รถเช่าเชียงใหม่ พร้อมคนขับ

แทนที่จะปล่อยให้ตัวแทนทัวร์วางแผนการเดินทางระยะสั้นให้ฉันฉันตัดสินใจทำด้วยตัวเอง

• สถานที่ที่ฉันตัดสินใจไปเที่ยวในประเทศไทยคือเชียงใหม่และกรุงเทพ (จากสิงคโปร์) มันเป็นการตัดสินใจที่ดีหรือไม่ดี? บางทีคุณอาจตอบคำถามได้หลังจากอ่านสิ่งที่เกี่ยวข้องในการวางแผน รถเช่าเชียงใหม่ พร้อมคนขับ
  • มันจะเป็นครั้งแรกที่ฉันได้มาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ตามด้วยการแวะพักที่กรุงเทพฯ จุดแวะพักในกรุงเทพฯส่วนใหญ่จะเป็นแหล่งช้อปปิ้งเพราะฉันชอบความหลากหลายของสถานที่และสิ่งที่คุณสามารถเห็นทำกินและซื้อได้อย่างง่ายดาย ทำไมต้องเชียงใหม่ มีภูมิอากาศเย็นกว่าและกลับสู่สภาพแวดล้อมโดยรอบเมื่อเทียบกับเมืองกรุงเทพ นอกจากนี้ฉันยังอยากสัมผัสกับการออกไปเที่ยวกับช้างและเดินป่าเบา ๆ และเชียงใหม่ก็มีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย

ในการเริ่มวางแผนสำหรับการเดินทางครั้งนี้ฉันถามตัวเองว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการตั้งถิ่นฐานก่อน มันค่อนข้างชัดเจนว่าฉันต้องไปที่นั่นและอยู่ที่ไหนสักแห่งเมื่อฉันอยู่ที่นั่นดังนั้นฉันจึงเริ่มมองหาข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับเที่ยวบินและที่พักในเชียงใหม่และกรุงเทพ

วิธีออนไลน์เป็นเครื่องมือหลักในการทำสิ่งนี้

•  ฉันตรวจสอบอัตราที่ดีที่สุดสำหรับเที่ยวบินและที่พักผ่านเว็บไซต์เช่นเอเชียทราเวลเอเชียเอี้ยมและอโกด้าซึ่งทำให้ฉันรู้สึกถึงช่วงราคาที่ดี ฉันจะอ้างถึง Tripadvisor รถเช่าเชียงใหม่ พร้อมคนขับ เพื่อตรวจสอบรีวิวที่ทำโดยนักเดินทางเมื่อเร็ว ๆ นี้เกี่ยวกับที่พักที่เฉพาะเจาะจง
  • ทางเลือกของที่พักในเชียงใหม่และกรุงเทพนั้นมีมากมาย ผิดปกติฉันหวังว่าจะมีตัวเลือกน้อยลงเพราะมันค่อนข้างเป็นเรื่องยากที่จะผ่านพวกเขาทั้งหมด ตามงบประมาณและความชอบของสถานที่ของฉันฉันเลือกตัวเลือกให้แคบลง จากนั้นฉันกำจัดผู้ที่มีรีวิวไม่ดีหรือสะดวกน้อยลงเนื่องจากทำเลหรือสิ่งอำนวยความสะดวก กระบวนการนี้ใช้เวลาสองสามวันก่อนที่ฉันจะตัดสินใจเกี่ยวกับที่พัก มันดีที่ฉันมีเวลาทำสิ่งนี้และเมื่อฉันทำการจองฉันรู้สึกพอใจและมั่นใจเพราะฉันมีเวลาคิดและตัดสินใจอย่างชาญฉลาด อีกปัจจัยบวกกับเวลาในมือของคุณคุณสามารถค้นหาข้อเสนอหรือข้อเสนอเช่นส่วนลดนกเร็ว 2 คืนรับ 1 คืนฟรี ฯลฯ

ตอนนี้สำหรับการจองเที่ยวบินเรามีแนวโน้มที่จะเพิ่มข้อเสนอสายการบินราคาประหยัดและไม่เห็นภาพพิมพ์ขนาดเล็ก ข้อเสนอมักจะเป็นเที่ยวบินขาเดียวและคุณต้องเพิ่มการจองทั้งหมดของคุณเพื่อรับทราบราคาสุดท้าย มันอาจจะใกล้เคียงกับราคาที่เสนอโดยสายการบินที่ไม่ใช่งบประมาณ นอกจากนี้เรายังลืมว่าสายการบินราคาประหยัดอาจคิดค่าสัมภาระและไม่ให้อาหารและเครื่องดื่มฟรีในเที่ยวบิน อย่างไรก็ตามฉันยังคงมองหาข้อเสนอจากเจ็ทสตาร์และแอร์เอเชีย แต่จะตรวจสอบสายการบินอื่น ๆ เช่นการบินไทยและสิงคโปร์แอร์ไลน์ซึ่งให้ข้อเสนอที่ดีเป็นครั้งคราว

ฉันค่อนข้างงงงันเกี่ยวกับการจองเที่ยวบินเพราะฉันสงสัยว่าการจองตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพและเชียงใหม่ผ่านกรุงเทพนั้นถูกกว่าแทนที่จะเป็นจากสิงคโปร์ไปยังเชียงใหม่เชียงใหม่ไปกรุงเทพและสุดท้ายไปกรุงเทพเป็นสิงคโปร์

• หลังจากตรวจสอบและลองออนไลน์ฉันรู้ว่าไม่มีเที่ยวบินตรงไปเชียงใหม่และต้องผ่านกรุงเทพ ดังนั้นฉันจึงพยายามจองเที่ยวบินไปกรุงเทพและค้นหาเที่ยวบินต่อไปที่เชียงใหม่ ขณะที่ฉันกำลังทำเช่นนั้นฉันกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงและถามต่อไปว่า “ถ้าเวลาระหว่างเที่ยวบินไม่นานพอที่จะขึ้นเครื่องบินเที่ยวต่อไปจะเกิดอะไรขึ้นถ้ามีความล่าช้าในเที่ยวบินและฉันอาจพลาดเที่ยวถัดไป ” ระดับความกังวลในการจองนั้นสูงเกินไปสำหรับฉัน รถเช่าเชียงใหม่ พร้อมคนขับ
  • โชคดีที่การบินไทยมีระบบการจองที่ฉันสามารถฝากไว้กับพวกเขาเพื่อจัดการเที่ยวบินเชื่อมต่อสำหรับฉัน เนื่องจากฉันวางแผนที่จะใช้เวลาทั้งหมด 8 วันฉันจองกับการบินไทยซึ่งระบุวันที่ 1 เป็นวันสิงคโปร์ไปเชียงใหม่วันที่ 4 เชียงใหม่ถึงกรุงเทพและวันที่ 8 จากกรุงเทพไปสิงคโปร์ Wala! การบินไทยแนะนำเที่ยวบินที่มีเที่ยวบินเชื่อมต่อจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ โบนัสก็คือค่าใช้จ่ายโดยรวมค่อนข้างสมเหตุสมผลและการกำหนดเวลาเป็นไปตามแผนของฉัน แน่ใจได้เลยว่าการจัดเรียงของเที่ยวบินแต่ละครั้งมีสิ่งที่ไม่ควรทำทั้งหมดที่วางอยู่บนหัวของฉันเพื่อประหยัดเงินไม่กี่ดอลลาร์ มันคุ้มค่ากับความสงบของจิตใจจริงๆ

นั่นครอบคลุมสิ่งที่จะเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของการวางแผนและการเตรียมการเบื้องต้นสำหรับการเดินทาง เมื่อมาถึงจุดนี้ฉันต้องบอกว่าความสนุกในการไปเที่ยวครั้งนี้เริ่มต้นจากการวางแผน บางครั้งมันก็เหนื่อยมาก แต่ก็ทำให้ฉันหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ผู้คนทางเลือกและมันเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมตัวก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังจุดหมายปลายทาง ในบทความถัดไปของฉันฉันจะแบ่งปันวิธีการเดินทางของการเดินทางที่เกิดขึ้นและว่าเหตุการณ์ปัจจุบันที่มีการตีแผ่ในประเทศไทยอาจส่งผลกระทบต่อแผนการทั้งหมดที่ฉันได้ทำสำหรับการเดินทางครั้งนี้ คอยติดตาม.