ความสำคัญของ โคมไฟถนน LED

โคมไฟถนน LED โคมไฟที่นิยมนำมาเป็นโคมไฟถนนสาธารณะ เพื่อติดตั้งและให้แสงสว่างในเส้นทางการจราจรต่างๆทั้งนี้จะนิยมนำไปเป็นไฟถนนตามข้างทาง โดยทั่วไปแล้ว จะมีวัตถุประสงค์ในการใช้งานเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการมองเห็นให้กับผู้ขับขี่ยานพาหนะบนท้องถนน รวมไปถึงประชาชนที่ต้องเดินทางบนทางเดินเท้าซึ่งจะมีประโยชน์เป็นอย่างมากในช่วงเวลากลางคืน ทั้งนี้แสงจากโคมไฟถนน ในช่วงเวลากลางคืนจะช่วยทำให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะบนท้องถนนมีประสิทธิภาพในการมองเห็นที่ชัดเจน เทียบเท่าในเวลากลางวันในช่วงเวลากลางคืนนั้นความสามารถในการมองเห็นของคนเราจะลดลง เมื่อเราต้องเดินทางไปในบริเวณที่ไม่มีแสงสว่างเพียงพอ

ก็อาจทำให้เกิดอันตรายจากการเดินทางได้ มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในช่วงเวลากลางคืนเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากมีความสามารถในการมองเห็นลดน้อยลงและแสงไฟบนท้องถนนที่ไม่มีคุณภาพเพียงพอ จากสถิติพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนประมาณปีละ 1.3 ล้านคน ซึ่งหมายความว่าในแต่ละวันมีจำนวนผู้เสียชีวิตวันละ 3,287 คน และจากข้อมูลข้างต้นนี้ก็เป็นสิ่งที่บอกได้ว่าการติดตั้งเสาไฟถนนนั้นมีสำคัญอย่างยิ่งและจะต้องติดตั้งโคมไฟถนน LED ที่มีคุณภาพเพื่อการใช้งานที่ยาวนานและเพื่อความปลอดภัยในชีวิตทั้งนี้การจราจรและสภาพพื้นที่ในการติดตั้งโคมไฟถนน LED ของ Apelectric2005

แต่ละพื้นที่ย่อมมีปริมาณการใช้แสงสว่างที่ไม่เท่ากัน เนื่องจากพื้นที่ที่จะทำการติดตั้งโคมไฟถนน LED ในบางแห่งอาจมีแสงไฟจากอาคารบ้านเรือนตามข้างทาง แต่ในบางพื้นที่อาจจะไม่มีแสงสว่างจากอาคารบ้านเรือนตามข้างทาง ดังนั้นจึงต้องใช้โคมไฟถนน LED ที่ให้แสงสว่างค่อนข้างเหมาะสม เพื่อให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะและบุคคลที่ใช้ทางเดินเท้าตามข้างทางสามารถมองเห็นเส้นทางได้อย่างชัดเจน